Phát động thi đua chào mừng ngày NGVN

Chủ nhật - 08/11/2020 21:05
Thực hiện Nghị quyết tháng 10 của Chi bộ; Căn cứ chương trình công tác năm học 2020-2021 của Công đoàn; Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường;Công đoàn trường THCS&THPT Bắc Sơn phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam với các nội dung sau:
Logo thi dua
Logo thi dua
KẾ HOẠCH
Phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
(20/11/1982-20/11/2020)

Thực hiện Nghị quyết tháng 10 của Chi bộ;
Căn cứ chương trình công tác năm học 2020-2021 của Công đoàn;
Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường;
Công đoàn trường THCS&THPT Bắc Sơn phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam với các nội dung sau:
Khẩu hiệu:"Ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm
38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2020)"
I. Mục đích, yêu cầu
- Đây là đợt thi đua với chủ đề “Thanh niên với truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo” chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Tạo ra không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi trong giáo viên và học sinh, đề cao lòng kính trọng và biết ơn đối với thầy cô giáo của học sinh, lòng tự hào và ý thức trách nhiệm của giáo viên.
- Giáo dục ý thức tổ chức kỉ luật trong nhà trường, giữ gìn và bảo vệ tài sản của trường, nêu cao vai trò tự quản của học sinh. Có hành vi ứng xử đúng mực, tôn trọng, lễ phép đối với thầy cô giáo. Ra sức học tập, rèn luyện và phát huy truyền thống hiếu học để đền đáp công ơn của thầy cô giáo và trở thành người có ích cho xã hội.     
- Giáo dục truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển của nhà trường, làm cho mỗi CB, GV, NV và học sinh tự ý thức mình phải làm gì để góp phần xây dựng nhà trường ngày càng phát triển đi lên với chất lượng và kết quả giáo dục ngày càng tăng trưởng theo hướng bền vững.
- Có ý thức làm đẹp cảnh quan môi trường (trong lớp, trong trường). Góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong Nhà trường.
- Việc triển khai phong trào thi đua đảm bảo tính tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực, phù hợp với điều kiện kinh tế-xã hội của địa phương, tình hình thực tế của đơn vị.
II. Nội dung thi đua
1. Về tư tưởng chính trị
Tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho học sinh và CB, VC, NLĐ.
Tuyên truyền giáo dục học sinh truyền thống tôn sư trọng đạo tốt đẹp của dân tộc, lòng kính trọng và biết ơn các thầy giáo, cô giáo đã và đang dạy dỗ, giáo dục mình.
Thông qua các hoạt động giáo dục truyền thống để giúp học sinh xác định đúng động cơ, thái độ học tập để có kết qủa học tập rèn luyện tốt nhất.
Thông qua các hoạt động VH, VN, TDTT để học sinh bày tỏ tình cảm, thái độ và lòng tri ân đến các thế hệ Nhà giáo.
2. Đối với học sinh và tập thể học sinh
* Về nề nếp:
- Học sinh phải thuộc và thực hiện tốt nội qui học sinh: đi học đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, mặc đồng phục học sinh khi đến trường, giữ gìn vệ sinh trường lớp, thực hiện hành vi ứng xử văn minh lịch sự trong và ngoài nhà trường.
- Duy trì và thực hiện tốt công tác tự quản của học sinh, phát huy vai trò của cán bộ lớp, cán bộ Chi đoàn, Chi đội và đội TN xung kích.
- Giữ gìn vệ sinh trường lớp, không ăn quà trong lớp, đổ rác đúng nơi qui định; không sử dụng điện thoại di động và phương tiện thu phát, truyền tin trong giờ học; không vi phạm những điều cấm học sinh không được làm.
- Đảm bảo thực hiện tốt an ninh trật tự trường học, nghiêm chỉnh chấp hành luật ATGT, luật phòng chống ma túy.
- Tăng cường biện pháp giáo dục, giúp đỡ học sinh chậm tiến. Hạn chế đến mức tối đa học sinh vi phạm phải xử lý kỷ luật.
*  Về học tập:
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp, hăng hái phát biểu xây dựng bài, phấn đấu giành nhiều điểm tốt dâng tặng thầy cô giáo.
- Các lớp đăng kí “Tuần học tốt”. Có biển đăng kí tuần học tốt để trên bàn giáo viên suốt tuần học, đổi mới phương pháp học tập, coi trọng phương pháp tự học, tự nghiên cứu, học tập theo nhóm, đáp ứng yêu cầu đổi mới PP giảng dạy của giáo viên.
- Đẩy mạnh các phong trào đôi bạn cùng tiến, hoạt động của cán sự bộ môn. Tích cực đấu tranh với các hành vi gian lận trong thi cử, kiểm tra.
- Nâng cao chất lượng điểm kiểm tra khảo sát chất lượng giữa học kỳ I ở các khối lớp.
- Tham gia tích cực, có trách nhiệm trong các cuộc thi do nhà trường và Sở GD&ĐT tổ chức nếu được lựa chọn là thành viên các đội tuyển.
*  Về lao động:
- Trang trí lớp:
Có khẩu hiệu: "Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11". Có lọ hoa tươi trong mỗi buổi học trong tuần cao điểm chào mừng ngày 20/11 (Tuần 11).
- Các lớp được phân công lao động định kì phải đảm bảo chất lượng công việc. Giữ gìn vệ sinh khuôn viên lớp, trường sạch sẽ, thoáng mát. Lớp trực ban thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao.
- Tích cực tăng trưởng, sửa sang và hoàn thiện cơ sở vật chất để đảm bảo tốt việc phục vụ giảng dạy và học tập.
*  Các hoạt động tập thể:
- Tổ chức Hội thi văn nghệ, báo tường, trình diễn thời trang chào mừng ngày nhà giáo Việt nam 20/11 trong học sinh, chọn tiết mục đặc sắc biểu diễn trong lễ kỉ nịêm 20/11. Đoàn trường xem xét tham mưu, xây dựng kế hoạch tổ chức đêm công diễn văn nghệ “Thắp sáng ước mơ năm 2020” nhằm huy động quỹ hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó.
- Đoàn trường kết hợp tổ chức sinh hoạt NGLL tháng 11 với chủ đề “Thanh niên với truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo” nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt nam 20/11. Nhằm làm cho học sinh nhận thức sâu sắc ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam; hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò của người thầy đối với xã hội, đối với sự nghiệp giáo dục. Các em có thái độ biết ơn và kính trọng đối với Thầy Cô giáo, trân trọng nghề dạy học trong xã hội. Từ đó không ngừng học tập và rèn luyện bản thân để đền đáp công ơn thầy cô giáo.
- Các Chi đoàn, Chi đội triển khai có hiệu quả các mô hình "Lớp tự quản”, “Chi đoàn, Chi đội không vi phạm ATGT”…
3. Đối với các thầy, cô giáo
- Đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt. Chấp hành nghiêm túc quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử trong nhà trường, tăng cường trách nhiệm của Thầy cô giáo đối với học sinh. Phát huy hiệu quả cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
- GVBM kết hợp chặt chẽ với GVCN và tổ chức Đoàn, Đội làm tốt công tác tổ chức, quản lý học sinh trong mỗi giờ học, đổi mới PP giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm, nâng cao chất lượng và hiệu quả của mỗi giờ lên lớp.
- Tích cực hưởng ứng Hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp trường” cấp THCS, lựa chọn GV đủ năng lực tham gia Hội thi cấp tỉnh.
- Tích cực bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi các môn lớp 9, lớp 12 và hướng dẫn học sinh tham gia Hội thi sáng tạo KHKT cấp trường để dự thi cấp tỉnh. Lập kế hoạch, lựa chọn danh sách học sinh dự nguồn bồi dưỡng HSG các môn lớp 8, lớp 11 cho năm học tiếp theo.
- Các tổ chuyên môn triển khai dự giờ, thao giảng cấp tổ; triển khai thi đồ dùng tự làm của giáo viên; triển khai thực hiện các chuyên đề dạy học; tham gia viết bài chọn đăng trên tập san Ngành nhân kỷ niệm 20/11…
- Công đoàn phối hợp với nhà trường tổ chức tập luyện đội tuyển bóng chuyền Nam tham gia có chất lượng giải bóng chuyền Nam ngành GD&ĐT (nếu có tổ chức). Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; tăng cường thăm hỏi, giúp đỡ, động viên CB, VC, NLĐ cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
- Tích cực chuẩn bị để tổ chức tốt kỷ niệm kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam trang trọng, ý nghĩa, tiết kiệm.

4. Thời gian đợt thi đua
Thực hiện trong 4 tuần: Từ tuần 8 đến hết tuần 11 (từ ngày 26/10/2020 đến 21/11/2020).

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Đoàn trường, Ban chuyên môn, các tổ chuyên môn, tổ chức khác trong nhà trường căn cứ nội dung kế hoạch, xây dựng kế hoạch hưởng ứng và triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua. Phân công theo dõi, tổng hợp, báo cáo sơ kết thi đua, làm căn cứ để khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc hưởng ứng thi đua.

- Các đồng chí ủy viên BCH Công đoàn, UB kiểm tra, Ban TTND theo phân công nhiệm vụ tiến hành thực hiện các nội dung của kế hoạch theo lĩnh vực phụ trách một cách có hiệu quả. Tổ trưởng công đoàn phát huy vai trò tiên phong, có trách nhiệm trong việc chỉ đạo và động viên CB, VC, NLĐ tham gia tích cực, có hiệu quả các phong trào thi đua.

- GVCN lớp cố vấn cho cán bộ lớp và BCH Chi đoàn, Chi đội triển khai tốt các nội dung thi đua, phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân. Đảm bảo hoàn thành xuất sắc đợt thi đua do nhà trường phát động. Phối hợp ban đại diện chi hội phụ huynh học sinh của lớp tổ chức tốt hoạt động kỷ niệm 20/11.

- Kinh phí tổ chức các hoạt động được trích từ quỹ hoạt động công đoàn, nhà trường và của các tổ chức theo quy chế chi tiêu nội bộ.

          BCH Công đoàn nhà trường kêu gọi các tổ chức, tổ công đoàn, CB, VC, NLĐ và học sinh tích cực ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng ngày truyền thống ngành, đồng thời tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung kế hoạch. Trong quá trình thực hiện, tùy tình hình triển khai thực tế BCH Công đoàn sẽ điều chỉnh nội dung và có văn bản thông báo./.

Nơi nhận:

- BCH chi bộ, BGH nhà trường;

- BCH Công đoàn trường;

- Các tổ công đoàn, UBKT, Ban TTND;

- Các TCM, tổ chức, đoàn thể;

- Lưu HSCĐ.

TM BAN CHẤP HÀNH
CHỦ TỊCH





Nguyễn Thanh Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay298
  • Tháng hiện tại4,258
  • Tổng lượt truy cập13,002,892
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây